สินค้า rpet รีไซเคิลจากพลาสติก

โดยปัจจุบันในประเทศไทยมีจำนวนขยะพลาสติกมากเป็นอันดับ 5 ของโลก หรือราว ๆ 2 ล้านตัน ซึ่งเราสามารถนำมารีไซเคิลได้เพียงปีละ 0.5 ล้านตันเท่านั้น ดังนั้น ในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลกจึงได้ตระหนักถึงปัญหา และออกนโยบายในการกำจัดขยะพลาสติก อย่างเช่น การออกกฎหมายห้ามใช้ถุงพลาสติก การคัดแยกขยะแต่ละประเภทก่อนทิ้ง เป็นต้น เพื่อที่จะได้นำขยะพลาสติกเหล่านี้มารีไซเคิลได้ภายหลัง ซึ่งการนำขวดพลาสติกที่ไม่ใช้แล้วมารีไซเคิลเป็นสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ จะช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกได้นั่นเองค่ะ


            PET หรือ Polyethylene Terephthalate เป็นวัสดุที่เป็นส่วนประกอบในการผลิตพลาสติกชนิดต่าง ๆ โดยผลิตจากน้ำมันดิบ หลังจากนั้นจะนำ PET มาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เช่น กล่องรูปทรงต่าง ๆ หรือขวดน้ำที่เราใช้กันอยู่ในทุก ๆ วัน ซึ่งขยะพลาสติกที่มาจากขวดพลาสติกใส (PET) นี้ เป็นประเภทขยะที่ถูกนำมารีไซเคิลมากที่สุด เพราะสามารถนำมารีไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์บรรจุอาหารเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ หรือทำเป็นเส้นใยสังเคราะห์ (polyester) เพื่อนำมาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องนุ่งห่ม หรือเครื่องนอนต่อไป และสามารถนำผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรีไซเคิลแล้ว นำกลับมารีไซเคิลได้ซ้ำ ๆ โดยการรีไซเคิลขวดพลาสติก 1 ตัน จะช่วยลดปริมาณน้ำมันดิบจากการผลิตได้มากถึง 3.8 บาร์เรล หรือประมาณ 159.11 ลิตร นอกจากนี้ยังช่วยประหยัดพื้นที่ในการฝังกลบขยะได้ถึง 5.7 ลูกบาศก์เมตรอีกด้วย โดยการนำขวดพลาสติกใสมาผลิตเป็นผ้าห่มรีไซเคิล ขนาด 50 x 60 นิ้ว 1 ผืน จะต้องใช้ขวดน้ำพลาสติกที่ไม่ใช้แล้วขนาด 1.5 ลิตร ในการผลิตทั้งหมด 28 ขวด


            ขั้นตอนการรีไซเคิลขวดพลาสติกใสให้กลายเป็นเส้นใยโพลีเอสเตอร์นั้น จะเริ่มต้นจากการคัดแยกขวดพลาสติกออกเป็นแต่ละประเภทและสีก่อน หลังจากนั้นจะนำขวดที่คัดแยกแล้วมาล้างทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อก่อนจะเริ่มนำไปเข้าสู่กระบวนการบด อัด และฉีกออกเป็นชิ้น ๆ เมื่อเสร็จขั้นตอนนี้แล้วจะนำไปผ่านกระบวนการล้าง ฟอกเพื่อทำความสะอาดอีกครั้ง เมื่อทำความสะอาดเสร็จแล้วจะนำขวดพลาสติกใส มาผ่านกระบวนการอบความร้อน โดยใช้อุณหภูมิประมาณ 180 องศาเซลเซียส อบด้วยความร้อนเป็นเวลา 5 – 8 ชั่วโมง หลังจากนั้นจะนำไปหลอมด้วยความร้อนประมาณ 250 – 280 องศาเซลเซียส จนเกิดเป็นเม็ดพลาสติก แล้วนำมาฉีกเป็นเส้นเล็ก ๆ เพื่อทำให้พลาสติกเย็นตัวอย่างรวดเร็ว จากนั้นจะนำไปฉีดเป็นเส้นด้าย และนำเส้นด้ายเหล่านั้นมาถักทอจนกลายเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องนอนอย่างผ้าห่มเนื้อนุ่ม หรือกระเป๋าใบสวยๆนั่นเองค่ะ
 

⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀

 รูปแบบโลโก้ : สกรีนลงบนสินค้า ( รูปแบบและตำแหน่งตามความต้องการ )

 Graphic Design : บริการออกแบบฟรี

⠀⠀⠀

V.GREAT ช่วยคุณคิด เลือก วางคอนเซปท์ ของขวัญ ของพรีเมี่ยม ที่เหมาะกับโอกาสพิเศษ และที่สำคัญ ” เหมาะกับ Brand “ เพื่อลูกค้าคนพิเศษของคุณค่ะ

สามารถสอบถามรายละเอียดจากฝ่ายขายได้ที่

Tel : 085-6956676

Tel : 085-6956680

 Email: support@vgreatpremium.com

 www.vgreatpremium.com

Line@: @vgreatpremium(มี@ด้านหน้า)

แชทเลย https://lin.ee/4ZubiY5nw

_______________________________________