ต้นกำเนิด Wristband

ต้นกำเนิด Wristband

Wristband หรือ สายรัดข้อมือสีเหลืองนี้ มีที่มาจากบุคคลที่มีชื่อเสียงท่านหนึ่ง ชื่อว่า 'แลนซ์ อาร์มสตรอง' แลนซ์ เป็นนักขี่จักรยานชาวอเมริกัน วันหนึ่งในขณะชีวิตการเป็นนักกีฬาของเขากำลังขึ้นมาถึงจุดสูงสุด เขาล้มป่วยลงด้วยโรงมะเร็งที่ลูกอัณฑะ หมอบอกว่า โอกาสรอดของเขามีเพียงห้าสิบห้าสิบ ยิ่งไม่ต้องพูดถึงการที่จะกลับมาขี่จักรยานอีกครั้ง 

แต่แล้วด้วยพละกำลัง ความตั้งใจ และความมุ่งมั่น ที่มากเกินกว่าร้อย เขาเอาชนะโรคร้ายได้ ยิ่งไปกว่านั้นเขากลับมานั่งบนอานจักรยาน, และ-ใช่แล้วครับ, เขาลงแข่งอีกครั้ง

โลกเรามันไม่ง่ายอย่างที่ใครใครคิด แลนซ์พ่ายแพ้ในการแข่งขันครั้งแรกที่เขากลับมาลงสนาม 

แต่การพ่ายแพ้ครั้งนั้น ไม่ได้ทำให้เขายอมแพ้ เขากลับไปฝึกอย่างหนัก เพื่อจะกลับมาลงแข่งอีกครั้ง คราวนี้เทพธิดาแห่งชัยชนะหันมาส่งรอยยิ้มให้กำลังใจกับเขา และทำให้เขาชนะเลิศการแข่งขันตูร์ เดอ ฟรองซ์ในปีนั้น 

ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา เขาจึงไม่ได้เป็นเพียงขวัญใจสำหรับคนที่ชื่นชอบกีฬาจักรยานทั่วโลกเพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวอย่างและกำลังใจสำหรับคนที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งอีกด้วย 

แลนซ์ตั้งมูลนิธิเพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็งเพื่อนำเอาเงินไปช่วยคนป่วยตามที่ต่างๆ การสมทบทุนวิธีหนึ่งก็คือ เขาทำกำไลยางสีเหลืองรูปทรงแบนแบนอันหนึ่งออกมาขาย 

กำไลยางสีเหลืองอันนี้ นอกจากจะเป็นการสมทบทุนมูลนิธิฯ ดังกล่าวแล้ว แลนซ์ยังตั้งใจจะเป็นเครื่องหมายสำหรับให้กำลังใจผู้ป่วยทุกคน, เพื่อให้มีเรี่ยวแรงในหัวใจต่อสู้กับโรคร้าย จนสามารถกลับมายืนหยัดอยู่บนโลกนี้ได้อีกครั้ง, ดังเช่นที่เขาทำมาแล้ว
ซึ่งในปัจจุบัน Wristband นั้นเริ่มใช้เป็นสัญลักษณ์ในการสื่อความหมายต่างๆ อีกทั้งดีไซน์การใช้งานยังเปลี่ยนไปได้หลายรูปแบบ ปัจจุบันหลายองค์กรยังคงนิยมทำเป็นของแจกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่ใช่เป็นเพียงแค่สายข้อมือธรรมดาอีกต่อไป แต่สามารถออกแบบเป็นพวงกุญแจหรือแม้แต่ USB Flashdrive ที่ทำให้สะดวกในการพกพามากขึ้นเหมาะกับ Life style คนยุคดิจิตอลที่สุด สนใจสอบถามสินค้าตัวไหนสามารถติดต่อสอบถามเข้ามายังทีมงานบริษัทวี.เกรทพรีเมี่ยมได้ตลอดนะคะ 

วี.เกรทพรีเมี่ยม เราทำของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับคุณ
ติดต่อได้ที่ Facebook InBox : V.GreatPremium
หรือ Line@ : @V.GreatPremium